20/2/16

Nguyên nhân gây mụn đầu đen và cách điều trị

căn do gây mụn đầu đen

Mụn đầu đen là những đốm nhỏ lí tí xuất hiện trên da, không chỉ gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu, loại mụn này còn khiến da xù xì và mất thẩm mỹ. Có rất nhiều nguyên do gây mụn đầu đen, nhưng 3 nguyên cớ phổ thông nhất là:


- Da tiết quá nhiều dầu làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

- Không làm sạch da đúng cách. Không vệ sinh da luôn và không tẩy trang kĩ sẽ làm cho mỹ phẩm, bã nhờn che đậy lỗ chân lông khiến da nổi mụn.

- Không cung cấp đủ lượng nước cấp thiết khiến da không được thải độc.

Ngoài ra, một số loại bệnh như: thiếu máu, táo bón, bệnh tuyến giáp cũng làm cho mụn đầu đen phát triển mạnh mẽ hơn.

Biện pháp ngăn ngừa mụn đầu đen xuất hiện


- Xông hơi: xông hơi là một phương pháp cực hiệu quả giúp các lỗ chân lông giãn nở, làm sạch sâu, từ đó mụn đầu đen không có thời cơ xuất hiện trên da.


- Vệ sinh da sạch sẽ: Bạn nên rửa mặt và tẩy trang kĩ mỗi ngày để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn trên da. Ngoài ra, bạn cũng nên tẩy da chết cho da 2 lần/tuần.


- Hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ: các thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh có chứa hàm lượng chất béo rất cao, nó không chỉ khiến bạn tăng cân mà còn khiến các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, từ đó mụn đầu đen ngày càng trở nên nghiêm trọng. nên chi, bạn nên hạn chế dùng các thực phẩm nhiều dầu mỡ, thay vào đó là rau xanh, trái cây tươi và uống nhiều nước mỗi ngày.


- Giữ ý thức thoải mái: Căng thẳng, mỏi mệt chính là duyên cớ khiến cho mụn đầu đen xuất hiện nhiều hơn. Bạn nên giữ ý thức thoải mái, tránh thức khuya, ngủ đủ giấc và tăng cường tập luyện để lưu thông tuần hoàn máu và loại bỏ độc tố.

Theo Hà Phương

About Unknown

we are certified themeforest Developers, Google blogspot developer and UI designers. We are popular at JavaScript engineers. We are team of professinal programmers, developers work together and make unique blogger templates.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

HOTLINE

ĐỊA CHỈ

Bình Tân, TP. HCM

LIÊN HỆ

Copyright © Nhật Ký Sắc Đẹp™

Blogger Templates By Templatezy & Copy Blogger Themes