2/4/16

Bác sĩ cảnh báo chị em dễ ‘ngậm quả đắng’ khi làm đẹp bằng collagen da lợn

Sau cơn sốt mặt nạ cao bí đao mật ong thì gần đây một cơn sốt mới mang tên mặt nạ trẻ hóa từ da lợn đang làm mưa làm bão và thu hút đông đảo sự quan tâm của các cô gái.

Nhiều chị em đang ưa chuộng phương pháp bổ sung collagen từ da lợn


Trào lưu mới “ngon, bổ, rẻ”

Theo thông báo chị em san sẻ, da lợn qua sơ chế được xem là một loại collagen. Phương pháp này là cách làm đẹp của nữ giới Hàn Quốc. Trong một chương trình làm đẹp trên truyền hình, một nữ giới lớn tuổi nhưng da vẫn còn mịn màng san sẻ bí quyết làm đẹp đơn giản từ da lợn.

Cách làm collagen bằng da lợn khá đơn giản. Chỉ cần mua da lợn về, cạo thật sạch lông, rửa sạch bằng nước muối. Sau đó, chị em cắt nhỏ thành hạt lựu, rồi nấu với một ít nước. Nấu đến khi nào nước có chút sánh nhẹ thì vớt ra. Lấy da lợn đã nấu chín bỏ vào máy xay nhuyễn.
Xong, chị em có thể lấy ra dùng bằng cách đắp lên mặt, các vùng da muốn làm đẹp. Đối với phần còn lại, chị em có thể bỏ vào chén, cất vào tủ lạnh, dùng được trong một tuần.


Nhiều chị em cho rằng bổ sung collagen bằng da lợn là phương pháp "cải lão hoàn đồng"

Sở dĩ phương pháp làm đẹp bằng da lợn được nhiều người tin tưởng vì họ cho rằng, giờ mỹ phẩm dùng nhiều sẽ không tốt đối với cơ thể. Trong khi đó, những thứ tự chế, không có hóa chất là tốt. Từ đó, nhiều chị em cho rằng, phương pháp bổ sung collagen bằng da lợn là phương pháp “cải lão hoàn đồng” làn da.

Nguy cơ rước họa vào thân

Trên nhiều diễn đàn mạng dành cho đàn bà, rất nhiều chị em đã san sớt những trải nghiệm của mình sau khi đắp loại mặt nạ này.

Chị H.M.T, một thành viên cho biết chị đã chế được hũ mặt nạ dùng rất nhiều lần chỉ với 10 nghìn đồng bì lợn. “Sau 1 tháng dùng loại mặt nạ bằng da heo tự chế, mình thấy da đẹp, sáng mịn hơn trước”, chị T. cho biết.

Không may mắn như chị T. chị N. cũng sử dụng mặt nạ collagen từ da lợn theo công thức thu nhặt trên mạng. Nhưng sau 3 ngày đắp mặt nạ da heo da chị đã bị sần, nổi mụn đỏ to, ngứa ngáy nóng rát khủng khiếp.

Chưa có một nghiên cứu nào khẳng định dùng da lợn bổ sung collagen là tốt cho làn da


Điều trị đến nay là 3 tháng, da chị N. tạm ổn định hơn nhưng da cứng, sần sùi và sạm hơn xưa.

Trước trào lưu làm đẹp bằng collagen tự chế này, bác sĩ Nguyễn Ngọc Bá (Bệnh viện Da liễu) cho biết: Chưa có bất kì một nghiên cứu nào khẳng định việc dùng bì heo bổ sung collagen là tốt đối với làn da con người.

Collagen trong da động vật có kích tấc lớn, không thể ngấm qua da bằng con đường bôi, hay đắp lên da người. Nếu đắp collagen trực tiếp thì chỉ có thể làm sạch da một chút chứ nó chẳng thể ngấm vào da.

Hơn nữa, da mặt rất mỏng nếu bì heo không đảm bảo an toàn, việc chế biến không sạch sẽ thì rất dễ khiến chị em phải “ngậm quả đắng”.

“phụ nữ rất dễ dãi trong việc chọn sản phẩm chăm nom da. Chỉ cần một thông báo chưa được kiểm chứng, chị em sẵn sàng đua nhau làm theo mà không hề nghĩ đến hậu quả phía sau. Làm đẹp là một quá trình lâu dài, để trẻ đẹp cần nhiều thời kì và cả quá trình coi ngó đoàn luyện trong đó có cả chế độ ăn uống, tập tành thể dục thể thao.


Đừng nên vội vã chạy theo những trào lưu, những cơn sốt ảo trên mạng kẻo rước họa vào thân”, bác sĩ Bá nhấn mạnh.

About Unknown

we are certified themeforest Developers, Google blogspot developer and UI designers. We are popular at JavaScript engineers. We are team of professinal programmers, developers work together and make unique blogger templates.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

HOTLINE

ĐỊA CHỈ

Bình Tân, TP. HCM

LIÊN HỆ

Copyright © Nhật Ký Sắc Đẹp™

Blogger Templates By Templatezy & Copy Blogger Themes