15/6/16

Cách chữa trị hiệu quả và nguyên nhân gây nám da

Dưới đây là nguyên nhân gây nám da và cách chữa trị hiệu quả mà bài viết hôm nay muốn chia sẻ với các bạn. Cùng tham kháo nhé! 
Nguyên nhân gây nám da


               


                                   
Ánh nắng mặt trời
Tẩy tế bào chết
Mặt nạ trị mụn
cách làm trắng da
Cách làm bột trà xanh

Nguyên nhân gây nám da đầu tiên chúng ta phải nghĩ đến chính là do tia bức xạ của ánh nắng mặt trời. Khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các tia UVA, UVB xuyên vào da và thấm sâu vào da cực mạnh nên gây ra nám da trên gương mặt và cả cơ thể.

Rối loạn nội tiết tố

Thứ 2, phải nghĩ đến tới việc rối loạn nội tiết tố, đây chính là nguyên nhân khiến các chị em ngoài 30 tuổi thường bắt đầu bị nám da. Phụ nữ sau khi sinh, dùng thuốc tránh thai... khiến rối loạn nội tiết tố trowng cơ thể dẫn đến da bị nám dần theo thời gian. Mà trong đó Estrogen và Progesteron chính là nguyên nhân chính và vấn đề rối loạn nội tiết tố, sự thay đổi các chất này trong máu sẽ là con đường dẫn đến da các chị em bị nám.

Yếu tố di truyền

Theo các nhà khoa học cho biết, có đến 20-50 % số người bị nám da đều có mối quan hệ huyết thống với nhau. Điều này cho bạn biết rằng, nếu trong gia đình bố hoặc mẹ mà có bị nám da thì khả năng di truyền là rất cao.

Sử dụng mỹ phẩm, thuốc quá nhiều

Để chăm sóc cho sắc đẹp, một số chị em đã lạm dụng quá nhiều vào mỹ phẩm, khiến da bị kích ứng, đây cũng là nguyên nhân gây ra nám da. Do thiếu hiểu biết về sử dụng mỹ phẩm, nên các chị em cứ chọn sản phẩm mà không cần biết nó phù hợp với da hay không, chất lượng không và cả nguồn gốc xuất xứ từ đâu. Chính vì sự vô ý này đã gián tiếp là nguyên nhân gây nám da mặt và cơ thể bạn.

Stress

Với xã hội ngày càng phát triển, con người bôn chen, tấp nập với cuộc sống, nào là công việc, học tập, gia đình, phải chịu nhiều thứ áp lực, mọi căng thẳng , mệt mỏi cứ đè nặng lên. Đây chính là stress mà mọi người hay gọi và nó cũng chính là nguyên nhân gây ra mụn, vết thâm, và nám da. Theo như nghiên cứu, nếu con người mà bị stress quá nặng sẽ khiến da bị nám nặng hơn.

Cách chữa trị hiệu quả

Khi bạn bị nám da, cách tốt nhất hãy đến bác sĩ da liễu khám để xác định nguyên nhân rõ ràng và cách chữa tốt nhất. Bạn có thể tự chữa trị bằng những cách đơn giản tại nhà, hoặc dùng mỹ phẩm, tuy nhiên nên lựa chọn thật kỹ càng để da không bị tổn thương. Dưới đây, mình giới thiệu những cách chữa trị hiệu quả tại nhà.

Mặt nạ cà chua + bột yến mạch + sữa chua không đường

Với cách chữa trị nám da bằng mặt nạ này rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều 3 nguyên liệu thành hỗn hợp.
Sau đó đắp lên mặt và thư giãn khoảng 15-20 phút và rửa mặt lại với nước sạch. Nên kiên trì thực hiện các vết nám trên da sẽ phai mờ dần.

Mặt nạ chanh với mật ong

Chanh kết hợp với mật ong là bài thuốc dưỡng da vô cùng tốt và hiệu quả nhanh chóng. Trong chanh có tính axit cao nên dùng để chữa trị là rất hiệu quả.
Bạn dùng vài giọt chanh hòa với 2 thìa mật ong rồi thoa đều lên nơi bị nám da, rồi đợi 15 phút đi rửa lại với nước lạnh. Sau 2 tuần thử nghiệm bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Mặt nạ dưa leo

Dưa leo không chỉ giúp da trắng mịn, xóa bỏ nếp nhăn, chống lão hóa mà còn trị nám rất tốt. Dùng nước ép dưa leo kết hợp với mật ong đắp lên vùng da bị nám sẽ xóa bỏ vết nám rất hiệu quả.

Với bài viết nguyên nhân gây nám da và cách chữa trị hiệu quả trên hi vọng sẽ giúp ích thêm cho các bạn về thông tin bệnh nám và cách chữa trị tốt, để có làn da chắc khỏe, trắng mịn hơn.

About Unknown

we are certified themeforest Developers, Google blogspot developer and UI designers. We are popular at JavaScript engineers. We are team of professinal programmers, developers work together and make unique blogger templates.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

HOTLINE

ĐỊA CHỈ

Bình Tân, TP. HCM

LIÊN HỆ

Copyright © Nhật Ký Sắc Đẹp™

Blogger Templates By Templatezy & Copy Blogger Themes